Mazda 3 Skyactiv




ความพิเศษของมาสด้า ณ วินาทีนี้ถือว่า มีจุดเด่นและจุดขาย ที่น่าสนใจอย่างมาก หลายคนใจละลายไปกับความสามารถต่างๆที่มาแบบครบครันของเจ้ารถในตระกูลมาสด้า วันนี้เราจึงจะมารีวิวรุ่น Mazda 3 Skyactiv  มาดูกันความมีความพิเศษที่จะทำให้คุณหลงใหลในด้านใดบ้าง

caronecash รับจำนำรถยนต์ อรัญประเทศ จะพาคุณมารู้จักกับ รูปลักษณ์ภายนอก จะมีขนาดแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยสำหรับรุ่น 4 ประตูและ 5 ประตู แต่ก็จะมีอุปกรณ์มาตรฐานภายนอก ไฟหน้าใหม่เป็นแบบโปรเจคเตอร์ ไฟตัดหมอกขอบสีดำเข้ม กระจังหน้าจะเป็นสีดำมาพร้อมกับขอบโครมเมี่ยม กระจกมองข้างมาพร้อมกับไฟเลี้ยวทั้งซ้ายและขวา เป็นสีเดียวกับตัวรถ ด้ามมือจับเป็นสีเดียวกับตัวรถ เสาอากาศ ท่อไอเสียคู่ในรุ่น 5 ประตู ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว 




อุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร  โทนสีโดยรวมจะเป็นสีดำ ด้ามจับตรงประตูจะเป็นสีเงิน หน้าจอแสดงผลการขับขี่ต่างๆ จะเป็นแบบดิจิตอล ระบบไล่ฝ้า เบาะนั่ง เบาะนั่งส่วนหลังสามารถพับเก็บได้แบบ 60 : 40 พนักวางแขน  แผงบังแดดที่มาพร้อมกับกระจกส่องหน้า ที่วางแก้วทั่วทั้งคัน ช่องเก็บแว่นตาเหนือศรีษะ ระบบเครื่องเสียงจะสามารถเล่นไฟล์ CD MP3 วิทยุ FM AM สามารถเชื่อมต่อแบบ AUX USB  ช่องสำหรับจ่ายไฟแบบ 12 V 2 ช่อง ลำโพงทั้งหมด 4 ตัว 
  • เครื่องยนต์จะมี 2 ขนาด ดังต่อไปนี้  ขนาด 2,000 ซีซี ให้กำลังขับเคลื่อน  165 แรงม้า
  • ระบบเกียร์จะเป็นเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติเป็นแบบ CVT ที่สามารถทดเกียร์ได้อย่างอัจฉริยะ 
  • ถุงลมคู่หน้าเป็นแบบ SRS คู่หน้า ระบบเบรกเป็นแบบ ABS ที่จะป้องกันการล้อล็อค ระบบเบรก EBD กระจายแรงเบรก ระบบควบคุมเสถียรการทรงตัว ระบบควบคุมเกียร์ ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนอัตโนมัติแบบกะทันหัน ESS แป้นเบรกยุบตัว เข็มขัดนิรภัยยุบตัวอัตโนมัติ คานเหล็กเสริมการกระแทกด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง ไฟเบรกดวงที่สาม กล้องมองหลัง สัญญาณกันขโมย
  • ระบบกุญแจแบบ Immobilizer ที่เป็นสามารถเปิดประตูได้เลยโดยไม่ต้องกดหรือเสียบกุญแจใดๆ 
  • มีสีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ดังต่อไปนี้ สีแดง สีขาว สีเงิน สีดำ สีเทา สีฟ้า และสีน้ำตาล




  Mazda 3 สามารถแยกประเภทใหญ่ๆได้ถึง 2 รูปแบบ ดังต่อไปนี้

  รถเก๋งชีดาน 4 ประตู มีรุ่นย่อย ดังต่อไปนี้
  - รุ่น E ราคาอยู่ที่ 833,000 บาท
  - รุ่น  C ราคาอยู่ที่  914,000 บาท
  - รุ่น S ราคาอยู่ที่  974,000 บาท

  รถแฮทแบล็ค 5 ประตู มีรุ่นย่อย ดังต่อไปนี้
  - รุ่น E ราคาอยู่ที่ 833,00 บาท
  - รุ่น C ราคาอยู่ที่ 914,000 บาท
  - รุ่น S ราคาอยู่ที่ 974,000 บาท
  - รุ่น SP ราคาอยู่ที่ 1,094,000 บาท