Forfour smart car ที่ฟื้นคืนชีพ และมันพร้อมจะเติบโตไปพร้อมๆ กับสังคมเมืองที่เจริญขึ้นทุกวัน



Forfour ฟื้นคืนชีพมาในครั้งนี้ จะเป็นจุดสำคัญต่ออนาคตความรุ่งเรืองของบริษัท และมันกลับมาในครั้งนี้ก็มาจากความต้องการของลูกค้าที่อยากได้ Smart ซึ่งมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น Fortour คันแรกเป็นเครื่องหน้าและขับเคลื่อนล้อหน้า แต่ผู้ใหญ่ในบริษัทพูดถึงรุ่นใหม่นี้ว่าเป็น Smart อย่างแท้จริง ในแง่มี่มันมีใช้การวางเครื่องยนต์หลังและขับเคลื่อนล้อหลังแบบเดียวกับน้องเล็กอย่าง Forfwo2 

ผลงานการออกแบบในครั้งนี้เป็นการออกแบบร่วมกันกับผู้ผลิตอื่นซึ่งในครั้งนี้ก็คือ Remault การตัดสินใจที่ใช้แผงผังการขับเคลื่อนล้อหลังและเครื่องยนต์หลังซึ่งเกิดจากความต้องการที่จะทำให้ Smart รักษาจุดขายที่ไม่เหมือนใครของ Fortwo รุ่นก่อนนั่นก็คือความยาว หรือเรียกให้ถูกก็คือ "ความสั้น" มากกว่า จะเห็นได้ชัดว่าความยาวข้อมันต้องไม่เกิน 2.70 เมตร สำหรับ Fortwo เพื่อที่จะแสดงจุดแข็งในการอยู่กับเมืองที่หนาแน่นได้ต่อไป และจากการทดสอบมากมายจะได้อย่างชัดเจนว่าหนทางเดียวที่จะทำอย่างนี้ได้ต้องเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้น Forfour และ Twingo เหมือนกันมากที่สุดในแง่ของ underpinning แต่ในส่วนบน ความแตกต่างนั้นมีอยู่เกือบ 90% เลยทีเดียว เช่น กระจก เบรกมือและคันเกียร์ที่นำมาใช้ร่วมกัน

Forfour ประกอบด้วยวัสดุเก็บเสียงเพิ่มขึ้นจากของ Twingo 40 กิโลกรัม ด้วยความที่ Smart วางตำแหน่งให้รถ 4 ที่นั่งของมันอยู่ในฐานะที่หรูหรากว่า ทั้งนี้ในการเปิดตัว Smart พร้อมกับขุมพลังที่คาดคาดว่าจะได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือเครื่องยนต์ 3 สูบ 999 ซีซี อัดอากาศธรรมดา กำลังสูงสุดที่ 70 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุด 67 ฟุตปอนด์ ที่ 2,850 รอบต่อนาที รุ่นที่กำลังสูงขึ้นคือเครื่อง 3 สูบ เทอร์โบ 898 ซีซี ซึ่งให้ 80 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ และ 100 ฟุตปอนด์ ที่ 2,500 รอบต่อนาที Smart อ้างว่าเครื่องยนต์ทั้ง 2 ตัวให้ความประหยัดสูงกว่า 21 กิโลเมตรต่อลิตร ทั้งใน Fortwo และ Forfout และทั้ง 2 รุ่นนี้ ก็มีความกว้าง 1.66 เมตร และความสูง 1.55 เมตร เท่ากัน การปรับปรุงครั้งใหญ่นี้อีกอย่างหนึ่งก็คือการปรับเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ที่เชื่องช้าให้กลายเป็นอดีตและแทนที่ด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และต่อไปจะพัฒนาเป็นเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 6 สปีด 

ตลาดที่ทางบริษัทกำลังจะเล่งหรือจับตามองต่อไปก็คือ ประเทศจีนซึ่งตอนนี้กลายเป็นตลาดที่ใหญ่อันดับสองรองจากเยอรมัน เพื่อเน้นการสร้างยอดขายจำนวนมาก Riedel อธิบายว่า หากกรุงปักกิ่งประกอบด้วยความหน้าแน่นของ Smart ต่อประชากรเท่ากับกรุงโรมในตอนนี้ บริษัทคงต้องสร้างโรงงานใหม่อีก 6 แห่ง ถึงจะรองรับความต้องการได้ทัน





TAG : รับจำนำรถยนต์ติดค่างวด , รับจำนำรถยนต์ราคาสูง , ต้องการเงินด่วน