MUSCLE TONED ครั้งแรกกว่า 50 ปี ที่ Ford จะผลิตรถรุ่น Mustang พวงมาลัยขวา



นานกว่า 50 ปีมาแล้วที่ประธานบริษัทของ Ford รู้ดีกว่าตนเองไม่สามารถสร้างยอดขายที่มากมายได้โดยไม่เปิดตัวรถ Mustang รุ่นใหม่ออกมาในตลาด ก็ตั้งแต่เมษายน ปี 1964 ครั้งแรกที่เปิดตัวรถ Mustang โดยใช้ตราสัญลักษณ์ตัวม้ากำลังวิ่งขนาดใหญ่มาติดที่ตะแกรง รถรุ่นนี้แสดงความสามารถโดยในวันแรกที่รับจองมียอดจองกว่า 20,000 คัน ภายในวันเดียวและภายในปีแรกมียอดขายรถรุ่นนี้กว่า 420,000 คัน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีการเปิดตัวรถ Mustang กว่า 5 รุ่นโดยแต่ละรุ่นต่างกันที่พละกำลังและความสามารถในด้านที่ต่างกันออกไป รถทุกคันเปิดตัวและผลิตออกมาวางขายในตลาดเป็นรถที่่มีพวงมาลัยซ้ายท้้งสิ้นเพราะทาง Ford รู้ดีว่าตลาดใหญ่ของรถดังอยู่ภายในประเทศสหรัฐ อย่างไรก็ตามหลังจากที่รถรุ่นนี้ถูกนำไปใช้ในหนังมากมาย ทาง Ford แจ้งว่ารถรุ่นนี้มีคนเข้ามากดไลค์กว่า 8 ล้านคนในหน้าเพจ Facebook และมากกว่าครึ่งหนึ่งของคนเหล่านั้นอยู่นอกสหรัฐอเมริกาด้วยกันทั้งสิ้น อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เชื่อว่าทาง Ford ตัดสินใจสร้างรถ Mustang รุ่นที่ 6 ออกมาให้มีความแตกต่างโดยมีพวงมาลัยขวาแซมมาด้วยคือทางนโยบายของค่ายเองที่ต้องการให้บริษัท Ford ทั่วโลกมีรถรุ่นเดียวกันวางจำหน่ายและรถที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่ง ก็ไม่ควรพลาดโอกาสดังกล่าวและถ้าจะทำให้รถรุ่นนี้มียอดขายที่ดีขึ้นในอังกฤษ จีนและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกคือการสร้างให้รถใช้งานได้ง่ายมากที่สุดในประเทศที่มีความแตกต่างกันในเรื่องกฎเกณฑ์การใช้เส้นทางจราจรบนท้องถนนนั่นเอง การทำแบบนี้คือการทำตามนโยบาย One Ford อย่างเห็นได้ชัด

ส่วนเครื่องยนต์ที่จะวางขายในอังกฤษนั้นมี 2 รุ่นด้วยกันแบบแรกเป็นเครื่องยนต์ 5.0 ลิตร V8 กำลัง 435 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดกว่า 400 ฟุตปอนด์ ที่ 4,250 รอบต่อนาที อีกทั้งมีเครื่องยนต์ 4 สูบ EcoBoost 2.3 ลิตร 306 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิด 320 ฟุตปอนด์ ที่ 3,000 รอบต่อนาที โดย V8 คือรุ่นท็อปสำหรับคนที่ชอบรถสมรรถนะสูงและราคาไม่สูงมากที่ 33,000 ปอนด์ มาพร้อมอุปกรณ์เต็มเปี่ยมส่วนตัวเครื่อง Ecoboost นั้นราคาจะถูกกว่าออปชั่นอาจจะแย่กว่าแต่ข้อดีคือประหยัดน้ำมันกว่าและสร้างไอเสียน้อยกว่า 

จึงต้องบอกว่าทั้ง 2 รุ่นนั้นมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่เต็มเปี่ยม Ford เรียกว่าเป็นชุดอุปกรณ์สำหรับรถสมรรถนะสูงทั้งช่วงล่างที่แข็งกว่าเดิมด้วยการปรับแต่งมาอย่างเต็มที่ล้อแมกซ์ขนาด 19 นิ้ว เบาะที่นั่งแบบสปอร์ตและมีโหมดการขับให้เลือกมากมาย เพื่อให้เหมาะกับทุกสภาพเส้นทางที่คุณต้องเดินทางผ่านทั้งยังมีลิมิเต็ดสลิปมาด้วยต้องบอกว่าดูจากการใส่อุปกรณ์เสริมแล้วทางค่ายไม่เสียดายแต่อย่างใด

FORD MUSTANG GT
  • เครื่องยนต์ : V8 4,951 ซีซี เบนซิน
  • พละกำลัง : 435 แรงม้า ที่ 6,500 รตน.
  • แรงบิด : 400 ฟุตปอนด์ ที่ 4,250 รตน.
  • เกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด
  • 0-100 กม./ชม : 4.4 วินาที
  • ความเร็วสูงสุด : 250 กม./ชม.
  • อัตราสิ้นเปลือง : 9.4 กม./ลิตร
  • น้ำหนัก : 1,680 กก.
  • ราคา : 33,000 ปอนด์






TAG : รับจำนำรถยนต์ติดค่างวด , รับจำนำรถยนต์ราคาสูง , ต้องการเงินด่วน