GT-R Nismo NISSAN NISMO FAMILY รถยนต์ไลน์พิเศษจากนิสสัน

GT-R Nismo จากนิสสัน เพียงไม่กี่โมเดลที่ถูกส่งลงตลาด ได้ขยับขยายรถยนต์ไลน์พิเศษจาก NISSAN มากขึ้นเป็นลำดับ กระทั่งเริ่มเป็น Nismo Family ตัวถังของ GT-R Nismo ผสมผสานวัสดุหลายประเภทเข้าไว้ด้วยกัน เช่นเดียวกับซุปเปอร์คาร์ระดับพรีเมียม โครงสร้างหลักเป็นเหล็กกล้า ใช้อะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปกับโครงประตู โครงหลังคา ซุ้มอุโมงค์ล้อ โครงด้านหลังห้องโดยสาร ซับเฟรมที่ใช้เป็นจุดยืดระบบกันสะเทือนในด้านหลัง และซับเฟรมสำหรับอุ้มเครื่องยนต์ทั้งลูก ส่วนที่ใ่ช้คาร์บอน ได้แก่ โครงสร้างท่อนหน้าของรถ ที่ใช้เป็นจุดยึดแผงหม้อน้ำ แผ่นซีลปิดใต้ท้องรถทั้งแต่ช่วงกลางไล่ไปจนถึงครีบ Diffuser ที่ตอนหลัง ส่วนแผ่นหิดใต้ท้องตอนหน้าใช้พลาสติกประเภทโพลีเอทิลินที่มีความหนียว ทนทานต่อการกระแทก ขณะแผ่นปิดด้านล่างของเครื่องยนต์ใช้ไฟเบอร์กลาส

เรื่องการกระจายน้ำหนักระหว่างล้อหน้า และล้อหลัง GT-R Nismo เข้าขั้นเยี่ยมยุทธ์ ทำตัวเลขได้ระหว่าง 52-56 : 48-44 แทบไม่แตกต่างจากซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางลำ อัตราส่วนใกล้เคียงสมดุลเกิดได้จากการวางเครื่องยนต์แบบ Premium Midship Package เครื่องยนต์ถูกวางไว้บนเพลาหน้าค่อนมาทางด้านหลัง ขณะที่กระปุกเกียร์พร้อมชุดดิฟเฟรเรนเชียล (ระบบขับสี่) จากเดิมที่เคยอยู่ต่อกับเครื่องยนต์ก็จะถูกย้ายไปอยู่ติดกับเพลาหลัง เพื่อน้ำหนักถูกกระจายไปที่ล้อหลังมากยิ่งขึ้น

ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูสปอร์ต จุดหมายต่อไปคาดการณ์ว่านิสสันจะต้องก่อเกิดรถที่มีความใกล้เคียงรถซูเปอร์คาร์ออกมาให้ยลโฉมกันอีกแน่นอน






TAG : รับจำนำรถยนต์ติดค่างวด , รับจำนำรถยนต์ราคาสูง , ต้องการเงินด่วน